# Giáo dục

Fedu Design - Thiết kế đồ họa
Hướng tới sinh viên, người đi làm cần trang bị kỹ năng thiết kế.
1. Giới thiệu: Fedu Design là một dự án giáo dục trực tuyến tập trung vào mảng mỹ thuật đa phương tiện, được thành lập bởi thầy Nguyễn Đức Việt từ năm 2017. Tuy nhiên, sau nhiều thử nghiệm marketing không thành công với các đơn vị agency, năm 2020, thầy Việt và team Busidev đã bắt đầu một hành trình mới đầy bứt phá cho thương hiệu Fedu Design.
2. Khi bắt đầu triển khai, dự án gặp phải nhiều thách thức:
Ngân sách marketing hạn chế: Điều này đòi hỏi phải có chiến lược marketing hiệu quả với chi phí thấp.
Cạnh tranh cao: Nhiều đối thủ trên thị trường cũng kinh doanh các khóa học thiết kế, chủ yếu là học offline.

3. Giải pháp: Để vượt qua những thách thức này, Busidev đã triển khai một chiến lược marketing hiệu quả:
Performance Marketing trên Facebook: Sau khi nghiên cứu lưu lượng quảng cáo về chủ đề “thiết kế đồ họa” trong mảng giáo dục, Busidev quyết định tập trung vào nền tảng Facebook để tối ưu hóa chi phí.
Sản xuất media lấy nội dung làm key: Nhờ hệ thống A.I của Facebook ngày càng thông minh, team Busidev không đi sâu vào kỹ thuật quảng cáo mà tập trung sản xuất content hay, khai thác những Insight đắt giá, trau truốt trong thiết kế hình ảnh và chỉnh sửa video để tạo ra được những Media chất lượng chạm tới cảm xúc của khách hàng.
Tạo các fanpage vệ tinh: Nhiều fanpage liên quan đến lĩnh vực “Thiết kế đồ họa” được tạo ra để hỗ trợ fanpage chính mang tên thương hiệu của thầy “Nguyễn Đức Việt”. Điều này giúp thu hút khách hàng và tăng khả năng để lại thông tin cá nhân.
Sử dụng landing page: Trang landing page được sử dụng làm phễu thu thập dữ liệu khách hàng. Dữ liệu này sau đó được chuyển từ phần mềm quản lý trang landing sang hệ thống CRM để đội ngũ telesales chăm sóc và chốt đơn.
Nền tảng học trực quan bằng video
Các chỉ số quảng cáo nổi bật
Revenue
Doanh số trung bình750 - 900
triệu đồngME/RE
% Chi phí Marketing52 - 54%
Users
Khách hàng mới1000 - 1200
khách hàng mớiLead
Data mới3k - 4k
data quan tâmARPU
Doanh thu TB/khách hàng850k - 950k
/userUpsales Rate
Tỷ lệ bán thêm20 - 25%
Return Rate
Tỷ lệ hoàn9 - 13%
Tùy vào mùa vụCR
Tỷ lệ chuyển đổi33 - 38%
tùy vào số lượng salesXây dựng hệ thống video quảng cáo chuyển đổi cao
- Các video quảng cáo có traffic khủng của Fedu Design












Sản xuất Media sáng tạo
Kênh truyền thôngthương hiệu
Kênh vệ tinhhỗ trợ thương hiệu
Kết quả sau khi triển khai các hoạt động Marketing cho Fedu
Mô hình Marketing Online cho sản phẩm giáo dục.
4. Roadmap triển khai và kết quả đạt được
Chiến dịch được triển khai trong 3 tháng với các bước cụ thể:
Tháng thứ nhất: A/B testing quảng cáo trên thị trường, setup hệ thống và sản xuất tài nguyên.
Tháng thứ hai: Triển khai đẩy các sản phẩm con trong hệ sinh thái khóa học mỹ thuật đa phương tiện của thầy Nguyễn Đức Việt.
Tháng thứ ba: Tối ưu quảng cáo và bán hàng.
Kết quả đạt được sau 3 tháng:
Doanh thu: đạt mốc 1.2 tỷ đồng/tháng trong thời kỳ cao điểm
Chi phí quảng cáo: Chiếm khoảng 45% doanh thu.
Dữ liệu khách hàng: Thu thập được khoảng 5000 data trong tháng, với tỷ lệ chốt đơn từ 35% đến 38%, tạo ra khoảng 1700 đơn hàng.
5. Phản hồi
95% khách hàng hài lòng: Sau khi học các khóa học tại Fedu Design, học viên đạt được các kỹ năng mong muốn, tự tạo ra được các ấn phẩm cho riêng mình và tự tin đi xin việc với mức lương cạnh tranh.
6. Kết luận
Tạo ra phễu quảng cáo mạnh: Bao gồm nhiều mẫu quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi cao.
Hoàn thiện quy trình bán sản phẩm giáo dục Online: Từ marketing đến bán hàng.
Doanh thu ổn định: Đạt được con số tốt về doanh thu vào thời kỳ cao điểm và duy trì mức doanh thu khoảng 750-900 triệu/tháng.